Xây dựng “Thành phố học tập toàn cầu”
Lượt xem: 10
Ngày 15/2, đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã chủ trì Hội nghị làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về công tác giáo dục trên địa bàn, trong đó tập trung bàn thảo về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng “Thành phố học tập toàn cầu”. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; lãnh đạo các phòng, ban của Sở Giáo dục và Đào tạo và Thành phố.
anh tin bai

Hội nghị làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh về công tác giáo dục trên địa bàn Thành phố.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố báo cáo kết quả thực hiện công tác giáo dục trên địa bàn Thành phố. Theo đó, mạng lưới trường, lớp đã và đang tiếp tục được rà soát theo hướng tinh gọn, hiệu quả; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được bồi dưỡng, chuẩn hóa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đổi mới. Năm học 2022 - 2023, chất lượng mũi nhọn đạt được kết quả cao, với 166 học sinh tham dự các cuộc thi tỉnh đạt giải; chất lượng đại trà được nâng lên. Công tác chuyển đổi số ngành giáo dục được quan tâm thực hiện, vận hành hiệu quả phần mềm quản lý, dạy học; thí điểm 1 lớp học thông minh tại Trường THCS Nguyễn Trãi. Đối với xây dựng “Thành phố học tập toàn cầu”, ngày 14/2/2024, Thành phố Sơn La đã vinh dự được UNESCO ghi danh vào “Mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu”. Qua rà soát, đến nay, Thành phố Sơn La đã có 22 tiêu chí đạt, 15 tiêu chí chưa đạt và 9 tiêu chí chuyên gia chưa đánh giá trên tổng số 46 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Thành phố học tập của UNESCO. Đại diện các phòng, ban chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo đã tập trung tư vấn cho Thành phố trong việc hoàn thiện các tiêu chí, tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí chưa đạt và đề nghị: UBND Thành phố sớm thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Thành phố học tập toàn cầu; tổ chức thông tin, tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng “Thành phố học tập toàn cầu”; xây dựng, ban hành kế hoạch, lộ trình, giải pháp thực hiện hiệu quả; cung cấp môi trường giáo dục cho người yếu thế; tìm chọn xây dựng giáo viên toàn cầu; bố trí ngân sách hàng năm của Thành phố để thực hiện, hoàn thiện các tiêu chí.

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả ngành giáo dục Thành phố đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị Bộ tiêu chí “Thành phố học tập toàn cầu” rất cao nhưng Thành phố Sơn La đã vinh dự được UNESCO ghi danh “Thành phố học tập toàn cầu”. Đây là cơ sở tiếp thêm niềm tin, động lực cho Thành phố Sơn La tiếp tục duy trì các tiêu chí sau khi đã được vinh danh. Trước mắt, thành phố Sơn cần tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ công bố được ghi danh trong mạng lưới thành phố học tập toàn cầu.

anh tin bai

Đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Hà Trung Chiến cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ Thành phố trong việc thực hiện hoàn thiện tiêu chí “Thành phố học tập toàn cầu”. Đồng thời, giao UBND Thành phố tiếp thu các ý kiến tham vấn của các đại biểu, trong đó, thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng, ban hành ngay kế hoạch theo hướng phân công rõ người, rõ việc; thực hiện theo đúng 6 cam kết bất cứ thành phố nào tham gia vào hệ thống học tập toàn cầu cũng phải thực hiện... và mong muốn Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp tư vấn giúp cho Thành ủy, UBND Thành phố triển khai các bước xây dựng “Thành phố học tập toàn cầu” đảm bảo theo các tiêu chí, tiêu chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO),.../.

Tác giả: Tùng Việt - Cổng thông tin điện tử thành phố Sơn La
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG CỌ
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND Xã Chiềng Cọ
 
Địa chỉ: Bản Hôm - xã Chiềng Cọ - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02126277377
 
Email: ubchiengco.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengco