Thành phố Sơn La phấn đấu đạt giải thưởng “Thành phố học tập toàn cầu” của UNESCO
Lượt xem: 6
Ngày 4/3, đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo thành phố Sơn La học tập toàn cầu đã chủ trì Hội nghị họp Ban Chỉ đạo thông qua quy chế hoạt động và kế hoạch xây dựng thành phố đáp ứng các tiêu chí thành phố học tập toàn cầu của UNESCO giai đoạn 2024-2029.
anh tin bai

Đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hà Trung Chiến nhấn mạnh: Việc thành phố Sơn La được UNESCO vinh danh “Thành phố học tập toàn cầu” là niềm vinh dự, tự hào. Để duy trì danh hiệu và phấn đấu đạt giải thưởng "Thành phố học tập toàn cầu" của UNESCO trong giai đoạn đến năm 2030 đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo bám sát kế hoạch của UBND Thành phố, đề cương tuyên truyền, kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy và gắn với các tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của UNESCO theo tinh thần “5 rõ”, hiệu quả. Để chuẩn bị cho lễ vinh danh, các thành viên Ban Chỉ đạo bám sát kế hoạch chuẩn bị các hoạt động trước, trong ngày tổ chức vinh danh đảm bảo chu đáo, trang trọng.

Vừa qua, ngày 14/2/2024, thành phố Sơn La chính thức trở thành thành viên của "Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu" của UNESCO. Thành phố đã đề ra kế hoạch với các mục tiêu như: Duy trì danh hiệu thành viên mạng lưới “Thành phố học tập toàn cầu”, phấn đấu đạt giải thưởng “Thành phố học tập toàn cầu” của UNESCO trong giai đoạn đến năm 2030. Mục tiêu chung hướng tới nhằm thúc đẩy cơ hội học tập bao gồm từ giáo dục cơ bản cho tới giáo dục đại học; khuyến khích học tập trong gia đình và cộng đồng; tạo điều kiện học tập phục vụ cho công việc và tại nơi làm việc; mở rộng việc sử dụng công nghệ học tập hiện đại; tăng cường chất lượng và tính toàn diện trong học tập; thúc đẩy văn hóa học tập suốt đời. Mục tiêu cụ thể trung hạn (3 đến 5 năm), Thành phố phấn đấu: Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở đối với 100% trẻ trong độ tuổi; xóa mù chữ mức độ 1 cho 99% người trong độ tuổi 35-60; mức độ 2 cho 100% người trong độ tuổi 15-34; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mô hình học tập với 95% hộ gia đình, 13 dòng họ, 100% cộng đồng xã, phường, 100% các đơn vị giáo dục chuyển hoạt động quản lý, giảng dạy và học tập trên môi trường số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tổ chức hoạt động dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục; phát triển giáo dục ngoại ngữ. Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận cho ý kiến vào dự thảo quy chế hoạt động; kế hoạch chuẩn bị ra mắt các câu lạc bộ văn hóa; triển khai thí điểm mô hình "Ngôi nhà trí tuệ"; mô hình thực hiện các chính sách hỗ trợ cho đồng bào dân tộc thiểu số, người yếu thế. Lễ vinh danh thành phố Sơn La là thành viên của mạng lưới “Thành phố học tập toàn cầu” của UNESCO dự kiến tổ chức vào ngày 19/3/2024.

Tác giả: Lã Hương - Cổng TT điện tử thành phố Sơn La.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG CỌ
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND Xã Chiềng Cọ
 
Địa chỉ: Bản Hôm - xã Chiềng Cọ - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02126277377
 
Email: ubchiengco.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengco