Ấn tượng Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân thành phố Sơn La năm 2024
Lượt xem: 14
Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương; đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2024 ngay từ những ngày đầu ra quân năm mới. Ngày 17/2, tức ngày mùng 8 tết Giáp thìn; thành phố đã tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2024; mời quý vị và các bạn cùng hoà mình vào cảnh sắc, không khí náo nhiệt, cùng trở lại với Cung đường mùa xuân thành phố Sơn La qua phản ánh của nhóm PV Trung tâm Truyền thông – Văn hoá thành phố.

anh tin bai

Đại biểu tham dự lễ khai mạc.

     Tham gia Ngày chạy có đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Thường trực Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban ngành, đoàn thể thành phố Sơn La và trên 3.000 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể của tỉnh; cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn Thành phố và một số huyện lân cận.


anh tin bai

Các đại biểu ủng hộ "Quỹ vì người nghèo".

     Trước khi các vận động viên tham gia tranh tài, hưởng ứng Cuộc vận động "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau" do Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, các đại biểu và vận động viên đã quyên góp, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo". Đây cũng là nét đẹp đầu xuân được Thành phố duy trì tại Ngày chạy nhằm sẻ chia, lan toả tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam.

     Để tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên tham gia chạy, khám phá cung đường mùa xuân giữa hùng vỹ của núi rừng; xã Chiềng Đen và Trung tâm TTVH thành phố đã phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân hiểu được ý nghĩa của Ngày chạy để cùng tham gia, cổ vũ tạo không khí hân hoan, sự thân thiện, mến khách.

anh tin bai

Các vận động viên xuất phát.

     Là năm thứ 2 tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân nhưng số vận động viên, cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang của tỉnh, thành phố và nhân dân đăng ký tham gia đông hơn năm trước rất nhiều, không chỉ vận động viên trên địa bàn mà còn thu hút sự tham gia nhiệt tình của vận động viên đến từ các huyện bạn và rất nhiều em nhỏ tham gia chinh phục cung đường; điều đó cho thấy sức lan toả của Ngày chạy, hơn hết là sự lớn mạnh của phong trào rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ vĩ đại, cùng chạy vì sức khoẻ toàn dân, chạy vì cộng đồng.

anh tin bai

Nhiều em nhỏ tham gia Ngày chạy.

anh tin bai

Cung đường tại ngày chạy.

     Ngày chạy Olympic năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết đẹp, các vận động viên tham gia tranh tài cự ly 5.000m trên cung đường nhiều thử thách với những khúc cua, lên và xuống dốc qua các bản của xã Chiềng Đen với cảnh sắc tuyệt đẹp được bao phủ sắc trắng tinh khôi của hoa mận, thoảng hương cà phê.

Nằm trong hoạt động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024, tại sân vận động xã Chiềng Đen cũng diễn ra hoạt động giao lưu văn nghệ đến từ 8 đội của các bản trên địa bàn xã Chiềng Đen, các nghệ nhân, hạt nhân văn nghệ của các bản biểu diễn các tiết mục hát, múa ca ngợi đảng, Bác Hồ và quê hương Sơn La đổi mới mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc Thái. Cũng tại không gian của sân vận động xã Chiềng Đen đã diễn ra các trò chơi dân gian như: Đi cầu khỉ, ném còn, múa sạp... thu hút đông đảo nhân dân và du khách trải nghiệm.

anh tin bai

Các vận động viên bứt tốc về đích.

anh tin bai

Lãnh đạo Thành phố trao giải cho các VĐV nam đoạt giải.


anh tin bai

Lãnh đạo Thành phố trao giải cho các VĐV nữ đoạt giải.

anh tin bai

Đồng chí Hà Trung Chiến trao giải cho VĐV cao tuổi nhất và nhỏ tuổi nhất.

 Chỉ sau gần 30 phút đã có những vận động viên hoàn thành chặng đua và bứt tốc về đích. Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và các giải khuyến khích cho các VĐV nam, nữ đoạt giải. Trao giải cho vận động viên cao tuổi nhất và bé tuổi nhất. BTC cũng đã trao số tiền 36 triệu đồng do các doanh nghiệp, đại biểu, vận động viên đã quyên góp ủng hộ cho “Quỹ vì người nghèo” xã Chiềng Đen. Kết thúc Ngày chạy các đại biểu, vận động viên đã cùng hoà mình trong vòng xoè kết đoàn; cùng hân hoan chờ đón Ngày chạy năm sau.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND Thành phố trao số tiền quyên góp ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” cho xã Chiềng Đen.

     Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cũng là 1 trong những hoạt động thiết thực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc thành phố mừng Đảng, mừng xuân mới, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi ngay những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, đồng thời, hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

     Chạy giữa những đồi cà phê xanh mướt điểm sắc trắng hoa sớm, con đường uốn lượn bên thung lũng mận trắng muốt, chạy cùng hơn 3.000 người, những cái đập tay, những câu cổ vũ hay hòa mình cùng không gian đậm bản sắc văn hóa đồng bào bản địa đã đó chắc chắn sẽ là những ấn tượng, trải nghiệm khó quên với các vận động viên và người dân khắp nơi đến với Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” – Hẹn gặp lại Cung đường mùa xuân thành phố Sơn La năm 2025.



Tác giả: Nhóm PV - Cổng thông tin điện tử thành phố
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 





 


CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG CỌ
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND Xã Chiềng Cọ
 
Địa chỉ: Bản Hôm - xã Chiềng Cọ - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02126277377
 
Email: ubchiengco.thanhpho@sonla.gov.vn- Website: https://thanhpho.sonla.gov.vn/chiengco